วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 15

บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วัน/เดือน/ปี วันที่ 25 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2557
ครั้งที่ 15   เวลา:15.00-17.30น.
เวลาที่เข้าเรียน:15.00   อาจารย์เข้าสอน:15.30น.   เลิกเรียน:17.20น.
ความรู้ที่ได้รับ



โทรทัศน์ครู "ห้องเรียนแรกของเด็กพิเศษ"


การนำไปประยุกต์ใช้
   จากการที่ได้เรียนและดูโทรทัศน์ครูในวันนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลายอย่างทั้งการดูแลและการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กสมาธิสั้น ซึ่งได้รู้ว่าการใช้ยานั้นไม่อันตรายสำหรับเด็กและยังเป็นช่วยใหเด็กมีสมาธิในการเรียน เราไม่ควรตีเด็กควรยึดเป็นวิธีสุดท้ายในการทำโทษเด็กและถ้าเราตีไปแล้วเราก็ควรอธิบายเหตุผลเพื่อให้เด็กเข้าใจด้วย เวลาเด็กไม่อยากทำกิจกรรมเราก็ควรปล่อยเด็กไปในช่วงแรกและเด็กจะมีช่วงแห่งการว่างจากกิจกรรมเราก็ควรเรียกเด็กและชวนให้เด็กมาทำกิจกรรมโดยการเข้าไปสัมผัสตัวเด็ก เพื่อให้เด็กรู้สึกอบอุ่นและอยากมาร่วมกิจกรรม
การประเมิน
   ประเมินตนเอง
     มีความพร้อมในการเรียนตั้งใจฟังอาจารย์ แต่จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่อาจจะเหม่อๆไปบ้างแต่ก็ดึงสติตนเองกลับมาสนใจเรียนต่อ พยายามเก็บเกี่ยวความรู้จากทั้งการสอนจากอาจารย์และจากโทรทัศน์ครู ซึ่งทำให้รู้ว่ามีหลายวิธีที่เราจะช่วยดูแลและส่งเสริมพัฒนาการของเด็กสมาธิสั้นได้ในอนาคตต่อไป
   ประเมินเพื่อน
     เพื่อนแต่ละคนมีความสนใจในการเรียนในวันนี้เนื่องจากคิดว่าการที่เราจะสอนเป็นครูฐมวัยนั้น  เราจะเจอเด็กสมาธิสั้นในชั้นเรียน จึงพยายามที่จะเก็บเกี่ยวความรู้ความเข้าใจที่ดีให้ได้มากที่สุด ร่วมกันตอบคำถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
     ประเมินอาจารย์
      อาจารย์มีการแสดงบทบาทสมมุติในสถานการณ์จริงที่อาจารย์ได้พบเจอได้น่ารักมากๆค่ะ อาจามอบให้รย์มีการให้ความรู้โดยการสอนในPower Pointและการให้นักศึกษาดูจากโทรทัศน์ครูเพื่อเป็นการให้นักศึกษาได้มีความรู้เพิ่มเติมจากความรู้ที่อาจารย์
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น